afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa , afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; afa; tham dinh gia

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh vừa có Công văn 9739/SLĐTBXH-LĐ ngày 01.04.2020 hướng dẫn hồ sơ xác định số lao động thuộc diện tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tạm thời nghỉ việc đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

👉 Theo đó, công văn hướng dẫn các doanh nghiệp về thủ tục đề nghị xác định số lao động thuộc diện tham gia BHXH tạm thời nghỉ việc để làm cơ sở đề nghị cơ quan BHXH tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất như sau:

ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân (gọi chung là doanh nghiệp) có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng lao động thuộc các ngành nghề dịch vụ vận tải hành khách, du lịch, lưu trú, nhà hàng và các ngành nghề đặc biệt khác gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, dẫn đến không bố trí được việc làm cho người lao động, trong đó số lao động thuộc diện tham gia BHXH phải tạm thời nghỉ việc từ 50% tổng số lao động có mặt trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh trở lên.

TRÌNH TỰ, THỦ TỤC THỰC HIỆN

Thực hiện theo quy định tại Điều 28 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2015 và Quyết định 840/LĐTBXH-BHXH ngày 28/6/2016.

HỒ SƠ THỰC HIỆN

Doanh nghiệp lập hồ sơ gồm:

️ Văn bản đề nghị của doanh nghiệp; (Mẫu số 1)

️ Danh sách lao động tại thời điểm trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh và tại thời điểm đề nghị; (Mẫu số 2)

️ Danh sách lao động thuộc diện tham gia BHXH phải tạm thời nghỉ việc. (Mẫu số 3)

Doanh nghiệp tải các Mẫu số 1, 2, 3 trên trang tin điện tử của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (http://sldtbxh.hochiminhcity.gov.vn → Hướng dẫn thủ tục → Chính sách lao động, việc làm) để thực hiện.

Ngoài hồ sơ (bản chính) trên, doanh nghiệp có trách nhiệm cung cấp tài liệu để đối chiếu (bản sao), gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy tờ liên quan đến việc doanh nghiệp tạm dừng sản xuất, kinh doanh bởi dịch Covid-19; bảng chấm công, danh sách trả lương tại thời điểm trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh và tại thời điểm có công văn đề nghị; giấy tờ liên quan đến người lao động tạm thời nghỉ việc (thỏa thuận tạm hoãn HĐLĐ, thỏa thuận nghỉ việc không hưởng lương, ngừng việc ...); thông báo kết quả đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN) hàng tháng do cơ quan BHXH cấp (kỳ kết quả đóng của tháng gần nhất).

CÁC VẤN ĐỀ KHÁC

️ Công văn hướng dẫn rõ nơi tiếp nhận là cơ quan các cấp đối với từng cấp doanh nghiệp;

️ Công văn cũng hướng dẫn rõ cách gửi hồ sơ: ưu tiên gửi hồ sơ trực tuyến qua thư điện tử và chuyển phát thư tín, hạn chế liên hệ trực tiếp;

️ Công văn cũng ghi rõ: Thời hạn giải quyết hồ sơ là trong vòng 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của doanh nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận - huyện có trách nhiệm xem xét, xác định và có văn bản trả lời cho doanh nghiệp.

=========================================================

Trên đây là hướng dẫn của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, áp dụng cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố này, các doanh nghiệp thuộc các địa phương khác nên tham khảo và liên hệ với cơ quan quản lý lao động trực tiếp của đơn vị mình để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục áp dụng đối với địa phương mình.

Ngày đăng: 23/04/2020 Lượt xem: 36.468 In bài viết
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ngày 02/4/2024 vừa qua, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 1357/TCT-DNNCN về rà soát công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh (HCN), cá nhân kinh doanh (CNKD) gửi đến Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Căn cứ trên kế hoạch và tình hình thực tế thực hiện cung cấp dịch vụ kế toán – thuế - tư vấn, Công ty TNHH Kiểm toán - Thẩm định giá và Tư vấn ECOVIS AFA VIỆT NAM (”Công ty”) đang có nhu cầu tuyển dụng Chuyên viên tư vấn như sau
Hàng năm, trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm sau, VPĐD phải báo cáo bằng văn bản về hoạt động của mình trong năm cho cơ quan cấp phép. Bắt đầu từ năm 2025, các báo cáo này sẽ phải nộp về Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thay vì Vietrade như yêu cầu trước đây.
Ngày 12/01/2024, Hội đồng tiền lương quốc gia đã có Báo cáo 02/BC-HĐTLQG gửi Chính phủ khuyến nghị điều chỉnh mức lương tối thiểu tăng bình quân 6%, áp dụng từ 01/7/2024. Từ ngày 01/7/2024, chính sách tiền lương sẽ được triển khai cải cách tổng thể theo Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII
Ngày 18/01/2024, tại Kỳ họp bất thường lần thứ V Quốc Hội khóa XV, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được đa số đại biểu Quốc hội tán thành với nhiều nội dung mới và được xem là khó quy định trong lúc dự thảo.
Quyết định số 316/QĐ-BTC ngày 26/02/2024 của Bộ Tài chính về việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng luật, pháp lệnh điều chỉnh năm 2024 và chương trình xây dựng văn bản quy định chi tiết thi hành luật, nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 (Tháng 10/2023)
[ * ] CÁC BÀI VIẾT TÌM KIẾM TỰ ĐỘNG
CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN - THẨM ĐỊNH GIÁ VÀ TƯ VẤN ECOVIS AFA VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 142, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: +84.236.363.3333 Ext: 201 - Email: info@ecovis.com.vn
Website: http://www.afac.com.vn; Web: https://www.ecovis.com/vietnam/audit
afac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; afa; Thẩm định giá
Design by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
Lượt truy cập:  3.667.290
 528
English