afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa , afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; accounting; thue; tax; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa

afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; tham dinh gia; afa, afac.com.vn; kiem toan; audit; ke toan; thue; afa; tham dinh gia

QUYỀN LỢI VỀ BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG BỊ NHIỄM COVID-19

Bảo hiểm xã hội và Sở Y Tế thành phố Đà Nẵng đã có những thông báo, hướng dẫn về thủ tục, mức hưởng, thời gian giải quyết và hình thức chi trả các chế độ BHXH đối với người lao động mắc Covid-19, cụ thể như sau:

CHẾ ĐỘ ỐM ĐAU

𝟏. Điều kiện:

- Bị nhiễm Covid-19 phải nghỉ việc và có xác nhận của cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền;

- Phải nghỉ việc để chăm sóc con dưới 07 tuổi bị nhiễm Covid-19 và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền.

𝟐. Thời gian hưởng chế độ:

- NLĐ nhiễm Covid: thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau từ 30-70 ngày/năm, tùy thuộc điều kiện làm việc, thời gian đóng BHXH của NLĐ.

- NLĐ chăm con nhiễm Covid: tối đa 20 ngày làm việc đối với con dưới 3 tuổi, tối đa 15 ngày làm việc đối với con từ 3 đến dưới 7 tuổi.

𝟑. Mức hưởng:

- 75% mức tiền lương đóng BHXH của tháng trước nghỉ việc

𝟒. Hồ sơ, thủ tục:

- Trường hợp điều trị nội trú: Bản sao Giấy ra viện

- Trường hợp điều trị ngoại trú: Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH hoặc Giấy ra viện có chỉ định của y, bác sỹ điều trị cho nghỉ thêm sau thời gian điều trị.

- Thủ tục: NLĐ nộp các giấy tờ cho đơn vị sử dụng lao động để đơn vị làm hồ sơ gửi cơ quan BHXH trong vòng 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc.

- Thời hạn cơ quan BHXH giải quyết, chi trả chế độ cho NLĐ: 6 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

CHẾ ĐỘ DƯỠNG SỨC, PHỤC HỒI SỨC KHỎE (DSPHSK)

𝟏. Điều kiện:

- Nếu NLĐ đã nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau đủ thời gian trong 01 năm theo quy định mà trong vòng 30 ngày trở lại làm việc, sức khỏe của NLĐ vẫn chưa hồi phục thì được nghỉ DSPHSK.

𝟐.Thời gian hưởng chế độ:

- Thời gian nghỉ hưởng chế độ DS, PHSK trong trường hợp này sẽ do người sử dụng lao động và Ban Chấp hành công đoàn cơ sở quyết định nhưng:

+ Tối đa không quá 10 ngày đối với NLĐ sức khỏe chưa phục hồi sau thời gian ốm đau do mắc bệnh cần chữa trị dài ngày;

+ Tối đa 07 ngày đối với NLĐ sức khỏe chưa phục hồi sau thời gian ốm đau do phải phẫu thuật

+ Bằng 05 ngày đối với các trường hợp khác

𝟑. Mức hưởng:

- Mức hưởng một ngày bằng 30% mức lương cơ sở, tương ứng là 447.000 đồng/ngày.

𝟒. Hồ sơ, thủ tục:

- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày NLĐ đủ điều kiện hưởng trợ cấp DSPHSK sau ốm đau, người sử dụng lao động lập danh sách và nộp cho cơ quan BHXH.

- Thời hạn cơ quan BHXH giải quyết, chi trả chế độ cho NLĐ: 6 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Nguồn: https://danang.baohiemxahoi.gov.vn/

Ngày đăng: 15/03/2022 Lượt xem: 19.748 In bài viết
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ngày 02/4/2024 vừa qua, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 1357/TCT-DNNCN về rà soát công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh (HCN), cá nhân kinh doanh (CNKD) gửi đến Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Căn cứ trên kế hoạch và tình hình thực tế thực hiện cung cấp dịch vụ kế toán – thuế - tư vấn, Công ty TNHH Kiểm toán - Thẩm định giá và Tư vấn ECOVIS AFA VIỆT NAM (”Công ty”) đang có nhu cầu tuyển dụng Chuyên viên tư vấn như sau
Hàng năm, trước ngày làm việc cuối cùng của tháng 01 năm sau, VPĐD phải báo cáo bằng văn bản về hoạt động của mình trong năm cho cơ quan cấp phép. Bắt đầu từ năm 2025, các báo cáo này sẽ phải nộp về Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thay vì Vietrade như yêu cầu trước đây.
Ngày 12/01/2024, Hội đồng tiền lương quốc gia đã có Báo cáo 02/BC-HĐTLQG gửi Chính phủ khuyến nghị điều chỉnh mức lương tối thiểu tăng bình quân 6%, áp dụng từ 01/7/2024. Từ ngày 01/7/2024, chính sách tiền lương sẽ được triển khai cải cách tổng thể theo Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII
[ * ] CÁC BÀI VIẾT TÌM KIẾM TỰ ĐỘNG
CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN - THẨM ĐỊNH GIÁ VÀ TƯ VẤN ECOVIS AFA VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 142, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: +84.236.363.3333 Ext: 201 - Email: info@ecovis.com.vn
Website: http://www.afac.com.vn; Web: https://www.ecovis.com/vietnam/audit
afac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; Thẩm định giá; afaafac.com.vn; kiểm toán; audit; kế toán; thuế; afa; Thẩm định giá
Design by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
Lượt truy cập:  3.667.602
 44
English